Thông báo – Tin tức ヾ(゚∀゚ゞ)

by Rainy.Lyn

Về Đam mỹ:

~ Tớ quyết định sau khi làm xong phần BÁCH NIÊN MỘNG của Lưu Quỷ sẽ tạm ngưng edit bộ này và tập trung hoàn thành Ngộ nhập chính đồ :D. Cả hai bộ đều khó nhai và rất dài, tuy nhiên do NNCĐ tớ đã edit trước cho nên cũng sẽ hoàn thành nó trước, còn LQ thì, tình tiết trong đó phức tạp hơn, đọc vài chương một lúc mới liền mạch và đỡ cụt hứng. Tớ quyết định sẽ ngưng bộ này cho đến khi hoàn thành NNCĐ ^^. Đại Hồ tiểu muội sẽ được edit song song với NNCĐ, có lẽ là 3 chương / tuần ヾ(゚∀゚ゞ)

~ Rất tiếc phải thông báo một điều, bản download của U linh BOSS sẽ bị hoãn vô thời hạn T___T. Với ba bộ đang còn edit dở dang tớ cũng đuối lắm rồi, vả lại lúc này tớ khá bận, không có thời gian chỉnh lỗi cho BOSS (nhiều như sao sa ToT~). Thật xin lỗi những ai đã – đang – (sẽ) chờ đợi BOSS, bây giờ tớ không hứa chắc được gì nữa. Gomen ne ~ ~

~ Dạo này tớ cũng nhận được nhiều phản hồi về copyright, bạn nào comment mà không thấy hiện lên nghĩa là tớ đã xóa rồi ấy TvT~ Về cái này tớ đã giải thích trong F.A.Q, ngoài ra một số bạn khác có ý kiến thì tớ cũng phản hồi vài lần rồi mà nhỉ. Do đó những bình luận về copyright từ nay tớ sẽ không duyệt và giải thích thêm nữa. Không phải tớ sung sướng gì khi chèn mấy cái đó vào bài viết để làm khó người đọc, công đoạn chèn chiếm hơn nửa thời gian edit một chương đấy. Bạn nào từng vô nhà của Yappa-san đọc hướng dẫn cách chèn copyright là biết thôi. Nếu tớ không tự tìm cách bảo vệ mình thì liệu có ai đảm bảo rằng công sức của tớ đáng được trân trọng? Do đó, tớ rất khuyến khích các editor làm theo cách này ^^!

~ Thêm một chuyện nữa, những bạn đã up truyện của tớ lên wattpad vui lòng set chế độ private, nói thật là việc chia sẻ và tự up lên các trang khác tớ không kiểm soát được, “nghiêm cấm” là thừa thãi, chí ít hãy set private và giữ cho riêng mình.

Về Manga:

~ Theo như nhóm September Scanslation thông báo: Manga No.6 sắp được xb ở bển (Mỹ? Anh?). Điều đó có nghĩa là một khi tr được xb, nhóm họ rất có thể sẽ phải ngừng việc scans và chia sẻ bản dịch cho mọi người. Ây~ đây là một tin xấu, sẽ không còn bản dịch Jap/Eng của bộ này nữa TvT~ đồng nghĩa với việc ZYF sẽ không thể hoàn thành No.6 :((. Tuy nhiên, (nghe đồn là) No.6 đến tận tháng 6 năm 2013 mới được xb, hi vọng tới lúc ấy No.6 đã kết thúc và chúng ta vẫn có tr để đọc.

~ Hầu hết manga trong ZYF đều xin per từ September Scanslation :D, mới đây chúng tớ đã xin per của bộ Super Lovers, do đó bộ này sẽ tạm ngừng để edit lại trên bản scans của SS. Chương mới… tất cả đều phụ thuộc vào Kàzé ~ tớ không chịu trách nhiệm đâu nhé!

~ Một bạn nào đó đã sử dụng bản dịch của tớ để làm MV Kiken na Otonarisan và up nó lên Youtube :|. Như tớ đã nói, “nghiêm cấm” là thừa thãi, nhưng việc bạn làm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhóm tớ. KNO tuy được edit trên bản raw nhưng phần dịch của nó không được nhóm dịch Jap/Eng cho phép, nói trắng ra là tớ dịch chui :|. Nhóm dịch Jap/Eng rất khó tính và họ không muốn có bất cứ bản scans hoặc bản dịch nào của họ bị các nhóm khác sử dụng. Nếu như bị phát hiện thì tớ buộc lòng phải xóa tất cả link liên quan đến KNO và người chịu thiệt hại chính là những người đến sau. Mục đích của bạn là chia sẻ, tớ hiểu, nhưng đừng để hành động của bạn ảnh hưởng tới người khác. Cảm ơn!