Trần sự – Tô Du Bính (8)

by Rainy.Lyn

Vong quốc chi quân (8)

“Vì trong thâm tâm ta nghĩ, ngươi vốn đã là chủ nhân của giang sơn này.”

Hai người ghé tai thầm thì cả nửa ngày, lại còn quay đầu lén nhìn Hàn Khanh. Hàn Khanh thì đang trừng to một đôi long nhãn, sáng ngời hữu thần nhìn chằm chằm bọn họ, long lân ánh bạc như tuyết khẽ nhếch lên, tràn ngập cảnh giác trước trận chiến.

“Lên.” Giai Vô khẽ đẩy một chút sau lưng Trần Trí.

Trần Trí kiên trì xông pha, chỉ vào đầu long khổng lồ mắng: “Vô liêm sỉ !”

Hàn Khanh cúi đầu xuống, long tức lạnh lẽo phun vào mặt y, suýt chút nữa đóng thành một lớp băng.

Trần Trí lùi ra sau hai bước, bị Giai Vô chặn đường, đành phải tiếp tục diễn: “Ngươi lẽ nào không biết đối với Giai Vô, mặt là vô cùng trọng yếu hay sao? Loại thần tiên ti bỉ vô sỉ, âm hiểm giả dối như thế, ngoài mặt ra còn có dư được cái gì đâu?”

Giai Vô: “…”

Hàn Khanh nghiêng đầu, như thể nghe mà không hiểu.

Trần Trí không ngừng cố gắng: “Ngươi cho rằng chấp niệm thì không cần mặt ư? Dù ngươi cho rằng hắn không biết xấu hổ đi chăng nữa thì chính là hắn không biết xấu hổ, ngươi dựa vào cái gì mà không cho hắn mặt mũi hả?”

Giai Vô khóe miệng cứng đờ: “Thôi tạm tạm được rồi.”

Trần Trí vẫn nói không ngừng: “Đánh người không vẽ mặt ! Ngươi có bản lĩnh thì đi mà quét sạch gia bảo nhà hắn bôi nhọ danh dự của hắn, chứ bôi đen hai mắt thì còn gọi chi là anh hùng hảo hán? Làm cái trò giống như ngươi thế này uy phong lẫm liệt, cao cao tại thượng, thần thánh quý khí…” sau lưng bị nhéo một phát, “hàn long vĩ đại nay còn đâu? Giờ phải gọi là hàn… hàn…” lại bị nhéo thêm cái nữa, “Trùng !”

Y dứt lời liền bỏ chạy, nhưng không chạy quá được cổ hàn long, cái cổ dài ngoằng kia vừa duỗi thẳng ra phía trước liền vượt qua Trần Trí.

Giai Vô nhân cơ hội nhảy ra, đá một cước vào phía sau lưng Trần Trí, đồng thời chặn đường tấn công của hàn long: “Vô liêm sỉ ! Dám chửi Khanh Khanh nhà ta !”

Hai người cấu kết với nhau làm việc xấu thế mà lại chiến tranh nội bộ, khiến Hàn Khanh ngẩn người.

Trần Trí vịn eo đứng dậy, liều chết hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng: “Hàn long là vô liêm sỉ, thích hàn long là ngu muội.”

Hàn Khanh giận tím mặt, há miệng định phun, nhưng Giai Vô đang che trước người Trần Trí, khiến cho động tác của nó do dự một chút… Nói thì chậm diễn ra thì nhanh, Giai Vô đột nhiên giữ chặt đầu Hàn Khanh, đối diện với long khẩu đang há to, hít một thật sâu thật sâu, sau đó tóm lấy Trần Trí cùng bỏ chạy.

Hàn Khanh sau khi lấy lại tinh thần, phát ra tiếng rống thịnh nộ kinh thiên.

Trải qua thiên diêu địa chấn, Trần Trí và Giai Vô may mắn sống sót sau thảm họa.

Hai người trốn trong một góc Thiên Cung lạnh run —— chạy nhanh quá, chân bị rút gân.

“Lại đây.” Giai Vô kẹp lấy đầu Trần Trí, đang định đưa long khí độ qua cho y.

Trần Trí khẽ ngước gương mặt đang vặn vẹo lên, gian khổ mở miệng: “Ngươi không hỏi ta muốn long khí làm gì sao?”

Giai Vô đẩy long khí qua cho y: “Rắc rối đều do tò mò mà ra.”

“… Ta bỗng nhiên cực kỳ cực kỳ muốn nói cho ngươi biết !”

Giai Vô che lỗ tai lại.

“Ta muốn nói cho Hàn Khanh biết, mấy lời mắng nó vừa rồi đều do ngươi bày.”

“Bộ ngươi tưởng hắn sẽ cho ngươi cơ hội mở miệng nói chuyện nữa sao?”

Âm hiểm !

Trần Trí tức giận trừng hắn.

Giai Vô thở dài, không mấy thật lòng mà hỏi: “Ngươi muốn long khí làm gì?”

“Ta độ cho Thôi Yên, để hắn áp chế yêu đan.”

“… Ta còn tưởng ngươi sẽ có cốt khí mà không nói chứ.”

“Ta đâu phải Hàn Khanh, ta không hề ngốc nha.”

Lại còn dám chê người trong lòng của hắn là ngốc… Giai Vô rất muốn đứng dậy gào thét, nhưng chợt phát hiện, hắn không còn chút sức lực nào để mà phản bác lại. “Yêu đan bị hắn ăn rồi à? Coi bộ hắn ở tại Thôi phủ thật sự đói rất thảm a.”

Trần Trí giản lược chân tướng mà kể lại một lần, chỉ ém nhẹm đi đoạn y bị Thôi Yên tóm chặt cắn mút: “Di chứng của long khí đáng sợ thật đấy! Ngươi nói thật xem nào, có phải Hàn Khanh không bị thương ở đuôi mà là đầu đúng không? Hơn nữa còn lây bệnh.”

Giai Vô lườm y một cái: “Khoe khoang đủ chưa, ai mà chẳng có chút luyến tình !”

“Gì cơ?”

“Một tên nam nhân anh tuấn hơn người ân cần hỏi han ngươi, lại còn nói cần ngươi không cần giang sơn, này không là ái tình thì chính là S Ắ C tình, tự ngươi chọn lấy một cái !”

“… Ngươi, rốt cuộc mỗi ngày nghĩ vớ vẩn gì thế hả?”

“Ta cùng người trong mộng tan vỡ, lại thành toàn cho tình yêu của ngươi, ngươi nói xem ta bây giờ đang nghĩ thế nào hả?”

“Ta là nam nhân.”

“Ngươi đi mà nói với Thôi Yên lưu luyến không buông của ngươi ấy.”

Trần Trí hít một hơi thật sâu, đứng dậy tính đi, Giai Vô phía sau chậm chạp lên tiếng: “Không muốn biết long khí có vấn đề gì sao?”

Trần Trí lại đặt mông ngồi xuống.

“Thôi Yên là thiên tử được mệnh định, từ nhỏ vốn đã có long khí hộ thể. Nhưng hắn dùng yêu đan khi tuổi còn quá nhỏ, long khí trong cơ thể phát triển không đủ để luyện hóa, long khí và yêu khí tranh chấp, mới dẫn đến tình cảnh yêu đan không ngừng phản phệ cho tới bây giờ, đổi lại là người khác, e là đã chết ngay từ lúc dại dột dùng yêu đan rồi.”

Trần Trí nói: “Nếu hắn đăng cơ làm hoàng đế, long khí trong cơ thể sẽ tích tụ tràn trề phải không?”

Giai Vô nói: “Long khí của đế vương tích góp mỗi ngày từng tí một. Yêu đan nằm trong cơ thể hắn đã nhiều năm, căn bản sẽ không để chút long khí sinh ra mỗi ngày kia làm nên trò trống gì. Nhất định phải có một nguồn long khí đủ cường đại để trong một khoảnh khắp lập tức áp đảo yêu đan, dùng nó luyện hóa. Hắn chọn phải Trần Ứng Khác cũng thật là có mắt như mù, tên hoàng đế cỏn con ngu ngốc vô năng như thế liệu tích cóp được bao nhiêu.”

Trần Trí nghĩ một chút liền hỏi: “Vậy nên, chỉ có thể dựa vào long khí của Hàn Khanh ư?” Lần trước chưa thành công, phải chăng là do long khí quá ít?

Giai Vô nhìn thấu ý nghĩ của y, lắc đầu nói: “Vô dụng thôi. Long khí là cách gọi thông tục, nói một cách đúng đắn, đó chính là vương khí, là vương giả chi khí. Đế vương của nhân gian, là nhân vương, Hàn Khanh là thú vương, nhân vương chi khí có thể giúp nhân loại luyện hóa yêu đan, còn thú vương chi khí tuy có thể thoáng chốc hỗ trợ khắc chế, nhưng dùng nhiều chỉ tổ làm cho yêu đan càng thêm cường đại.”

Trần Trí sợ tới nỗi long khí trong cơ thể cũng run lên: “Vậy làm sao bây giờ?”

Giai Vô nói: “Người sở hữu được nhân vương chi khí có hai người, một là Trần Ứng Khác, người còn lại là chính bản thân hắn. Kẻ trước đã đầu thai chuyển thế, trở thành người bình thường, còn chính hắn lại lún sâu vào vũng bùn, không sức nào giãy dụa, vì thế hiện nay chỉ còn một kế, đó là lấy yêu đan ra.”

Trần Trí nói: “Lấy ra bằng cách nào?”

“Xé ngực mổ bụng… là vô nghĩa ! Tự hắn phun ra là được.”

“Đơn giản vậy ư?”

“Cũng không hề đơn giản đâu. Hắn “làm bạn” với yêu đan đã nhiều năm, sinh ra ỷ lại, bỗng dưng mất đi, thân thể tất nhiên sẽ vô cùng suy yếu, nếu không có linh đan diệu dược hỗ trợ, kết cục cũng chỉ có nước chết mà thôi. Cơ mà, ngươi còn nhiều thịt đùi nạc, cắt đại chút thịt cho thêm chút huyết, hắn sẽ được hời càng thêm hời.”

Trần Trí ôm một bụng tâm sự nặng nề quay về hoàng cung, vừa tới gần tẩm điện, đã thấy Thôi Yên trên thân phi áo choàng, tràn đầy khí thế đi ra, nếu y không né kịp thời thì gần như là đâm trúng hắn. Y vội vàng leo cửa sổ về giường, giả bộ “còn ngái ngủ” đi ra, hỏi binh sĩ giáp đen đang canh giữ ở cửa: “Hắn đi đâu vậy?”

Binh sĩ giáp đen thẳng thắn trước sau như một: “Cao Đức Lai và Trương Quyền hợp thành liên quân, đang bao vây kinh thành.”

Trần Trí trong lòng rớt bộp một cái. Này quả thật là sóng trước chưa dừng sóng sau đã tới.

Y về lại phòng mình loanh quanh một hồi, mãi không yên lòng, sau khi hỏi được Thôi Yên đang đến chính điện để nghị sự, y lập tức chạy đi theo, giữa đường vừa hay gặp được Thôi Yên đang trên đường quay về. Trông từ xa vẫn là biểu tình băng đóng dày ba thước, vừa đến gần bỗng hóa xuân về hoa nở.

Thôi Yên mỉm cười cởi áo choàng xuống, khoác lên người Trần Trí: “Có lạnh hay không?”

Trần Trí nhớ tới lời trêu chọc của Giai Vô, thật sự run cầm cập, Thôi Yên vội vàng cầm lấy tay y: “Trễ như vậy rồi còn ra đây làm gì, ta sẽ về ngay thôi mà.”

Trần Trí bỏ ra chút sức khéo léo rút về tay: “Cao Đức Lai cùng Trương Quyền tìm tới cửa rồi sao?”

Thôi Yên khẽ cười nói: “Một gã tuổi tác đã cao, một kẻ hữu dũng vô mưu, chưa khiến phải lo. Ngươi quan tâm bọn họ như vậy, lẽ nào đã hối hận vì chọn ta ư?” Giọng nói dịu dàng khe khẽ, như gió lướt qua mặt nước, làm gợn lên từng con sóng lăn tăn khẽ lan.

Trần Trí biết hắn đa nghi, vội nói: “Ta đương nhiên là đứng về phía ngươi.”

Thôi Yên cười nói: “Đùa ngươi thôi mà, tâm ý của ngươi…” Ánh mắt hắn khẽ rơi xuống, cố ý bồi hồi lưu lại trên bờ môi của y trong thoáng chốc, mới nói một cách đầy ẩn ý, “Ta đương nhiên hiểu rõ.”

Trong lòng Trần Trí có một tiểu nhân nhi đang giơ cao ngọn cờ “Ủng hộ Cao Đức Lai và Trương Quyền tạo phản”, kích trống hò hét: Đánh Thôi Yên ! Đánh chết hắn đi !

Thôi Yên kéo y quay về phòng, trước khi đi ngủ, bỗng dưng nói: “Ngươi đã biết thủ đoạn của ta rồi đấy, những kẻ đối nghịch với ta đều không có kết cục tốt đẹp.” Không chờ Trần Trí đáp lại, đã ôn nhu nói tiếp, “Chỉ cần ngươi thật tâm đối với ta, ta cam đoan ngươi sẽ khoái hoạt vô ưu.”

Lại là một viên đường một cây gậy.

Trần Trí kéo chăn quá mặt, không muốn để ý tới hắn nữa.

Ngày tiếp theo tỉnh lại, Thôi Yên vẫn cứ lui tới như trước, chờ y cùng dùng bữa, không hề nhìn ra một chút nôn nóng nào khi đại quân sắp tới gần. Bất quá sau bữa cơm, hắn vẫn dẫn Trần Trí đi dạo một vòng ở chính điện, thảo luận chính sự.

Đáng thương thay cho đám cựu thần nhà Trần, vất vả lắm mới may mắn sống sót trong tay Thôi Yên, nay lại sắp phải đối mặt với thảm cảnh vừa vỡ lại nát thêm, dường như là một đêm không ngủ, trời chưa kịp sáng, đã vội tiến cung hỏi thăm tin tức.

Vậy mà Thôi Yên lại cứ lui tới như thường lệ, trước nghị đàm những việc chính trong thành, nghe tới đoạn các nhà buôn trữ lương lần trước lợi dụng tăng giá đã ngoan ngoãn giao nộp lương thực, còn cười tủm tỉm khen Trần Trí: “Ít nhiều cũng là nhờ diệu kế của bệ hạ a.”

Trần Trí khiêm tốn đáp: “Đều dựa vào uy danh của thiên sư cả thôi.”

Một ban cựu thần nhìn nhau cả nửa ngày, không người nào dám lên tiếng, vẫn phải nhờ đến quân sư của Thôi Yên mở đầu: “Cao Đức Lai và Trương Quyền đã hạ thiếp mời thiên sư, chẳng hay thiên sư dự tính ứng phó như thế nào?”

Thôi Yên nhìn sang Trần Trí: : “Ý bệ hạ ra làm sao?”

Trần Trí không có kinh nghiệm, càng không dám nói bậy, liền đáp: “Thiên sư đã tính toán cả rồi, cớ gì lại hỏi ta?”

Thôi Yên cười nói: “Bệ hạ quả nhiên rất hiểu ta. Cao Đức Lai, Trương Quyền đều là nghĩa quân như ta, ta cùng Cao Đức Lai cũng từng có chút giao tình qua lại, nếu cố tình coi như không thấy, khác nào thấy lợi quên nghĩa đâu. Các ngươi hẳn là cũng không nguyện theo dưới trướng một chủ soái sợ đầu sợ đuôi đúng không? Lời mời lần này, tất nhiên không thể không đi.”

Một vị cựu thần vội vàng nói: “Nhưng bọn chúng thiết yến ở bên ngoài thành, rõ ràng là Hồng Môn Yến a !”

Vị quân sự dưới trướng Thôi Yên ngạo mạn nói: “Thiên sư thông hiểu thiên thuật, thứ phàm phu tục tử này nọ làm sao có thể giăng bẫy ngài !”

Thôi Yên nhìn Trần Trí: “Liệu bệ hạ có nguyện cùng ta xông pha hiểm nguy?”

Nói thật thì, không hề nguyện ý chút nào.

Trần Trí không phải không muốn đi, mà là không muốn nghênh ngang đi cùng Thôi Yên. Thân là một gã hoàng đế đáng chết lại chưa chết, tưởng tượng thôi cũng đủ biết, y mà xuất hiện tất sẽ muôn người chú mục, chẳng dễ dàng như việc dùng thuật ẩn thân lén lút bám đuôi theo sau.

Y do dự một chút: “Chỉ sợ khiến cho thiên sư khó xử.”

Thôi Yên nhướn mày: “Cớ gì lại nói vậy?”

“Tuy ta không sợ chết, lại sợ sẽ làm ngươi mất hết thể diện.” Trần Trí dừng một chút, thở dài nói tiếp, “Thôi vậy. Nếu bọn họ lấy cớ vì đại nghĩa, muốn ngươi giết ta, ta nhất định sẽ không để ngươi lâm vào thế khó xử.” Ý muốn nói là, y sẽ tự mình kết thúc.

Thôi Yên lại cười rộ, vươn tay nắm lấy tay Trần Trí, sau khi bị né tránh, còn khẽ chạm vai một chút mới chịu lui về: “Ngươi là viên Hòa Bích của ta, đương nhiên phải hoàn bích trở về.”

Hoàn bích?

Khóe miệng Trần Trí giật rồi lại giật, không phải do y tưởng tượng quá nhiều, mà là… ảnh hưởng từ Giai Vô gây ra cho y thật sự sâu đậm !

Y cần chút thời gian để dẹp tan sự hoảng loạn trong lòng: “Bao giờ thiết yến?”

“Chiều nay.”

“…”

May sao dù đã vào đông, trời ấm lại không gắt.

Trần Trí và Thôi Yên ngồi cùng một chiếc long xa ra khỏi thành.

Thôi Yên thấy Trần Trí cả nửa ngày không nói một lời nào, chủ động tìm đề tài: “Lần đầu tiên ta được ngồi long xa, thật là mới lạ, bệ hạ giới thiệu một chút được không?”

Một chiếc xe bốn cạnh góc vuông, có gì hay ho để mà giới thiệu đây?

Trần Trí không mấy hứng thú đáp: “Ta cũng hiếm khi ngồi. Chỉ tiếc Dương khanh ra đi quá sớm, hắn ngược lại vô cùng sành sỏi.”

Thôi Yên nhíu mày: “Dương Trọng Cử cũng dám ngồi long xa?”

Kẻ đã từng giết long tử thì có gì mà không dám.

Trần Trí đáp: “Ông ấy có một loạt thánh chỉ: ‘Dương khanh vì nước lao tâm vất vả, ban cho tọa long xa’ ‘Dương khanh công tại xã tắc, ban cho tọa long xa’ ‘thương thay Dương khanh đêm khuya duyệt tấu chương, ban cho tọa long xa’ … Cũng may ta chỉ cần đóng dấu thôi, thánh chỉ là do người khác viết.”

Thôi Yên bỗng nhiên ghét sát vào y: “Bệ hạ liệu có thể gọi ta một tiếng ‘Thôi khanh’ hay không?”

Trần Trí: “…” Thúc tình? ? ? Thật muốn lập tức hỏi hắn, chính hắn làm sao có thể nói ra ngoài miệng.

Thôi Yên thấy y mất cả nửa ngày không đáp, ý cười vụt tắt: “Ở trong lòng của bệ hạ, có phải ta mãi luôn là nghịch tặc tạo phản đúng không?”

Trần Trí nghe mà đoán ý, lập tức xoa dịu hắn: “Ngươi phản là phản nhà Trần của Dương Trọng Cử, ta cao hứng còn không kịp đây.”

“Thật ư?”

“Thật.”

“Vậy cớ sao bệ hạ không muốn gọi ta một tiếng ‘Thôi khanh’?”

… Bởi vì phát âm quá xấu hổ chứ sao.

Trần Trí liếm liếm môi giải thích: “Vì trong thâm tâm ta nghĩ, ngươi vốn đã là chủ nhân của giang sơn này.”

Làn môi sau khi được liếm qua còn vương chút ẩm ướt, có hơi nhợt nhạt, bắt gặp cảnh này khiến ánh mắt Thôi Yên càng thêm sâu. Ký ức đang dần phai mờ vì biến cố dồn dập nay lại hiện ra rõ ràng, dù là nam nhân, đôi môi kia lại mềm mại đến không tưởng.

Trần Trí cảm giác miệng mình bị nhìn chằm chằm mà muốn sưng lên cả rồi, nhịn không được quay mặt đi.

Thôi Yên ngắm một bên tai của y, đột nhiên cảm thấy chỉ vành tai thôi cũng thật là khả ái.

Xe chạy chậm dần, không bao lâu sau liền dừng hẳn, có một binh sĩ giáp đen chạy lại vén rèm giúp.

Thôi Yên bước ra trước, vươn tay đỡ Trần Trí.

Trần Trí sau khi xuống xe mới phát hiện bọn họ đã ra tới ngoài thành, đằng sau là mấy ngàn binh sĩ giáp đen sẵn sàng nghênh địch, trước mặt là liên quân của Cao Đức Lai và Trương Quyền.

Tương phản với sự đối chọi kịch liệt của hai quân là một mái lều đơn sơ được dựng lên để che nắng.

Trong lều có hai người đang ngồi, một người trong đó nom tuổi tác đã cao, vừa nhìn thấy bọn họ đến liền đứng dậy đón chào.

“Thôi lão đệ đã lâu không gặp !” Người lớn tuổi hơn là Cao Đức Lai, đầu tuy không lớn nhưng tứ chi cường tráng, nhất là hai ngón tay cái, tưởng chừng như rộng bằng hai ngón tay người thường ghép lại. Hắn nhiệt tình chèo kéo: “Đến đây đến đây nào, ngươi vẫn thường nói, thần giao cùng Trương lão đệ đã lâu, lại chưa có duyên gặp mặt, nay chính là cơ hội gặp gỡ nha !”

Người còn lại trong lều vốn ngồi xoay lưng về phía kinh thành, bấy giờ mới ngạo mạn quay người lại, đợi đến khi thấy rõ dung mạo của Thôi Yên rồi, liền ngẩn ngơ.

“Trương lão đệ? Vị này chính là Thôi huynh đệ. Trương lão đệ? Trương lão đệ… TRƯƠNG, LÃO, ĐỆ !” Cao Đức Lai dùng lực đủ mạnh vỗ vào sau lưng Trương Quyền.

Trương Quyền bất ngờ không kịp phòng bị mà ngã vào trong lòng Thôi Yên.

Trần Trí: “…”

Làm vài trận rần rần như vậy, hóa ra là để tổ chức tiệc thân mật à?